BÀI
IV : KHOA SƯ PHẠM
1- Hùng
Tâm Dũng Chí là một Phong trào giáo dục quần chúng thiếu nhi . Khoa sư phạm của
nền giáo dục này dựa trên tiêu chuẩn :
GIÚP
CHO CHÍNH ĐỨA TRẺ HÀNH ĐỘNG
2- Khoa
này được gọi là Khoa sư phạm hoạt động , một phương pháp giúp khám phá gồm những
giai đoạn :
·
Gợi lên sự ham thích
·
Tìm tòi để hiểu biết
·
Diễn tả việc tìm tòi .
Người hướng dẫn cần biết :
·
tạo bầu không khí thích hợp chung quanh
·
Thức tỉnh, kích thích, hướng dẫn
·
Nâng đỡ …..
3- Như
vậy Khoa Sư Phạm Hoạt Động diễn tả bằng :
- những
trò chơi phát triển con người và tìm được thế quân bình .
- những
công việc do trẻ tự động tổ chức , người hướng dẫn chỉ gợi ý, khuyến khích . (Tân
Thủ Bản , trang 55) .
PHƯƠNG
PHÁP
Để giúp các em thiếu nhi sống
đúng đường lối của Phong Trào, một số phương thế căn bản được đặt ra :
I-
CHIẾN
DỊCH THƯỜNG NIÊN :
Chiến
Dịch Thường Niên là yếu tố định hướng, chủ động hóa, tinh thần hóa hành vi tự
phát của trẻ em trong môi trường sống, nhằm giúp mỗi em và toàn thể quần chúng
thiếu nhi tăng trưởng bản than, lành mạnh hóa cảnh vực để Chúa Ki tô được nhìn
nhận, yêu mến và hiểu biết hơn . (Tân Thủ Bản , trang 73) .
II-
CỘNG
ĐỒNG :
Cộng đồng hay những nhóm trẻ em quây quần
chung quanh một người hữu trách, là một trong những yếu tố căn bản của sinh hoạt
Phong trào, nhờ đó chúng nhận thấy Đức Ki tô hiện diện trong đời chúng và những
kẻ khác, nhờ đó chúng thay đổi thái độ , lối sống của chúng , và chiếu giải them
đời sống bác ái ở chính nơi chúng sống . (Tân Thủ Bản , trang 81) .
III-
THĂNG
TIẾN BẢN THÂN :
Phong
Trào cụ thể việc lưu tâm tối đa đến từng cá nhân đứa trẻ, hầu hết đáp ứng những
nhu cầu và khả năng của nó, giúp trẻ em tìm được chỗ đứng của mình bằng thăng
tiến bản thân .(Tân Thủ Bản , trang 84)
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét