Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

CHIA SẺ VỚI CÁC CỤ BÀ TẠI MÁI ẤM THIÊN ÂN - PHỤC SINH 2013




         CHÚA NHẬT TƯƠI HỒNG ,

      TT Nuôi Dưỡng Người Già Thiên Ân hay  Mái Ấm Thiên Ân được các soeur dòng Trinh Vương thành lập từ năm 1993, nuôi các cụ bà trên 60 tuổi và không có người nuôi dưỡng; không phân biệt tôn giáo nhưng cho đến nay, cũng có nhiều bà cụ đã xin được rửa tội và cùng tham dự đọc kinh, dự thánh lễ với các bà cụ khác. Đến nay đã được 135 cụ bà.
        Theo động từ chia sẻ của Phục Sinh 2013, nhóm cựu Hùng Dũng Hòa Hưng (Sài gòn ) và một vài bạn trẻ có một bữa ăn mừng Phục Sinh “muộn”, là do chúa nhật Phục Sinh, các soeur bận phục vụ trong khi chúa nhật đầu tháng 4/4, các soeur phải về tĩnh tâm hàng tháng tại nhà Mẹ (Bùi Môn)
        Bữa trưa mừng Phục Sinh “muộn” là bún thịt nướng (đã phải thảo luận trước vì các cụ bà ở khắp mọi miền nên cữ ăn măng, cà tím, thịt bò, thịt vịt,…) với 100 bà ăn tại nhà ăn (8 người/bàn) và một số bà, yếu chân nên ăn tại phòng hoặc có người “đút” dùm. Có cả dưa hấu, rau câu tráng miệng; nước uống là Sprite hoặc Coca (các bà dung ít loại nước ngọt này và ít dung đá)
        Rất ngăn nắp và sạch sẽ, các cụ bà luân phiên làm vệ sinh và lo cho các cụ bà đau yếu. Có những cộng tác viên giúp đõ Trung Tâm hoặc nửa buổi, hoặc chúa nhật…Sáng chúa nhật này, có các bạn trẻ sinh viên, nhóm đồng hương Mộ Đức-Quảng Ngãi đến thăm hỏi, ca hát cho các cụ bà, giúp các cụ bà ăn trưa, làm vệ sinh,…những công việc nhẹ nhàng và thầm lặng nhưng nhiều ý nghĩa cho sự chia sẻ
        Cám ơn các cha, các ace bằng cách này hay cách khác, đã giúp cho nhóm cựu Hùng Dũng Hòa Hưng thực hiện công việc trên .

                                                                     ninh nguyen 
                                                          (cựu Hùng Dũng Hòa Hưng Sài gòn )






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét