Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

LỄ GIỖ 40 NĂM CHA CỐ ANTÔN BÙI HỮU NGẠN





TIỂU SỬ
CHA AN TÔN BÙI HỮU NGẠN


* Sinh ngày 26-10-1927
    tại Gia Trạng , Nghĩa Hưng , Nam định
    Thân sinh  : Giuse  Bùi Văn Liêm
    Thân mẫu  : Anna Phan  Thị Cúc
* Tiểu Chủng viện Bùi Chu 1-6-1939
* Đại Chủng viện  Quần Phương  1947-1957
* Giúp xứ Ngưỡng Nhân  và Đức Hòa 1950 - 1952
* Thụ phong linh mục  : 24-09-1957
    Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế , Sài Gòn
   do Đức Cha Phê rô Maria Phạm Ngọc Chi
* Cha phó Nhà thờ Đà Nẵng  1957 -1959
* Thành Lập Giáo xứ An Hòa : 1960
* Thành lập HTDC  Liên Đoàn Ki Tô Vua   giáo xứ An Hòa  : 1962
* Thành lập Trường Trung Tiểu học  tư thục Gioan XXIII  tại An Hòa Đà Nẵng : 1963
* Tử nạn Đèo Chuối, Bảo Lộc  : 20-07-1973
   An táng  : 25-07 - 1973 .




           Cha  cố  An Tôn Bùi Hữu Ngạn thân yêu của chúng ta đã vĩnh viễn xa rời đoàn con thân yêu đến nay đã  40 năm . 
          Thời gian thật dài đã làm lòng người một lúc nào đó quên đi cội nguồn , quên đi dĩ vãng . Nhưng ngọn lửa hồng được thắp sáng từ con tim Cha cố  An Tôn luôn là ngọn đèn , là áng sáng soi dẫn đoàn con .
         Tình cảm ấy được thể hiện bằng tất cả nhiệt huyết của Cha cố , được cô đọng trong chúc thư của cha ngày nào .
         Hằng năm chúng ta vẫn đọc lại chúc thư này để tinh thần sống của Cha vẫn còn mãi trong chúng ta .
        Và đây chúc thư của Cha ....
                                                                                    (trích Còn Sống Mãi - 30 năm : 1973-2003)





                                  CHÚC THƯ


       Tất cả những gì tôi có đều làm và cho con chiên hết . Từ bao năm nay , tất cả tiền bạc , bổng lộc, tiền lễ tôi đều dùng cho họ đạo này và giúp đỡ kẻ này người kia , và vì Giáo Hội .
       Tôi có những lỗi lầm trong đời LM , nên một vài việc bác ái nhỏ mọn nào đó có thể che đậy phần nào thiếu xót , để Chúa từ bi tha thứ cho tôi .
       Người ta bảo tôi giàu. Nhưng tôi chỉ dùng tối thiểu những gì tôi tìm ra được một cách hợp pháp , còn thì làm việc tông đồ cả  : Như giúp xứ đạo , con chiên , Hùng Tâm Dũng Chí . Tôi đã phải tiêu hết mọi đồng .
       Nếu tôi có làm thiệt hại hay mất lòng ai thì xin vì Chúa  tha thứ cho tôi . Nếu ai có lời gì với tôi thì tôi cũng xin bỏ qua hết trong tình mếm Chúa .

       Vanitas vanitatum !
       (Phù vân mọi sự đều là phù vân )

       Xin Chúa nhân từ tha thứ và xin mọi người tha thứ cho tôi , một LM hèn mọm và tội lỗi ... In Xto (In Christô  : trong Chúa Kitô ) .
                                                             06-06-1969
                                                               (ký tên )


T.B. Anh em, bà con, người quen thân, tôi chẳng có gì để lại cho cả  .  Tất cả là thuộc quyền Đức Giám Mục Địa Phận  .



DẤU CHÂN CHA BÙI HỮU NGẠN





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét