Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

NGÀY THÁNH MẪU CARTHAGE - USA LẦN THỨ 36


     
Đại hội Thánh Mẫu (tên chính thức là Ngày Thánh Mẫu) là đại hội chính của người  Mỹ gốc Việt theo Công giáo tổ chức vào mùa hè từ năm 1978 tại Dòng Đồng Công ở CarthageMissouri , USA .


       

             Hoàng Hôn, một cựu huynh trưởng Hùng Tâm Dũng Chí  đã tham dự Đại Hội Thánh Mẫu tại Carthage, thuộc tiểu bang Missouri , xin gửi đến bạn đọc một số hình ảnh và cảm nghĩ về ngày Đại Hội Thánh Mẫu của những người Việt tại Mỹ , được tổ chức hàng năm tại Missouri do các thày dòng Đức Mẹ đồng Công tổ chức .
            Từ sáng tinh mơ ngày thứ năm 8/8/2013  thành phố Carthage đã tưng bừng đón tiếp những đoàn xe nối đuôi nhau từ khắp mọi tiểu bang của Hoa kỳ , về tham dự ĐHTM . Thời tiết thật đẹp, khí hậu mát mẻ, tuy đang giữa mùa hè , thường thì trên 100 độ F , thế mà trong những ngày Đại Hội  khí hậu đột nhiên xuống 85,86 độ ,vì một cơn  mưa Hồng Ân rất lớn đổ xuống trước ngày ĐH , nên khí hậu mát mẻ vô cùng , thật tuyệt vời, đúng là phép lạ Đức Mẹ ban cho con cái của Mẹ .
           Năm nay Giáo hội  cử hành Năm Đức Tin nên  chủ đề của Đại Hội là : “ PHÚC CHO BÀ LÀ KẺ ĐÃ TIN “ (Luca 1;15) và kỷ niệm 25 năm  các Thánh Tử Đạo Việt Nam được Tôn Phong Hiển Thánh ; mừng kỷ niệm  60 Năm Thành Lập Dòng Đức Mẹ Đồng Công .
          Đại Hội năm nay  khoảng 70.000 người từ 52 tiểu bang của Hoa kỳ về tham dự, và có cả những người từ những nước khác như  Canada , Úc , Ý …. là những người quen mà HH đã gặp   . Họ tham dự ĐH với một tâm tình đây là một cuộc hành hương kính Đức Mẹ , và cũng là dịp để các người Việt Nam tha hương quy tụ về dưới chân Mẹ , để cùng nhau tha thiết nài xin Mẹ ban cho đất nước VN  được an bình thịnh vượng , mọi người yêu thương nhau , cho hòa bình thế giới , và nhất là để được Mẹ Chúc Lành  cho cuộc sống hàng ngày  nơi đất khách quê người này …
          HH gặp được  nhiều cựu HTR HTDC , sau bao năm xa cách , giờ gặp lại nhau ,tay bắt mặt mừng …. niềm vui chan hòa,  mừng khôn xiết .
          Đại Hội Thánh Mẫu bế mạc vào Chúa nhật ngày 11/8/2013 , sau cuộc cung nghinh Thánh Tượng  Mẹ Fatima vào chiều thứ bảy thật long trọng .
          Những Thánh lễ thật sốt sắng  và các buổi hội thảo  của các Cha giảng thuyết  đã để lại trong lòng mọi người  những ấn tượng tuyệt vời  khó phai …


                                                                             Nguyễn  thị Hoàng Hôn  (USA)




(Từ trái qua ) Trưởng  Mai Nương , Ngọc Lan , chị Loan Ánh Linh (mới qua Mỹ ), chị Nga (Liên đoàn trưởng HTDC An Hòa, ĐN  thời 1965-1967?) trưởng Loan (nhỏ), trưởng Ban 
















VÀI HÌNH ẢNH NGÀY THÁNH MẪU  CARTHAGE LẦN THỨ 34


(Ảnh của dongcong.net)




(ảnh  dongcong.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét