Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Giáo xứ Hoà Ninh

Tái lập Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí 
Giáo xứ Hoà Ninh
Mục vụ thiếu nhi luôn là thao thức hàng đầu của các mục tử. Trong một xã hội đang phát triển với nhiều nguy cơ cạm bẫy, đồng hành thiêng liêng với các em luôn là trăn trở của các cộng đoàn Giáo Hội địa phương. Cùng với các lớp giáo lý, đoàn thể công giáo là một đáp ứng khả thi và thích hợp như kinh nghiệm của Giáo Hội xưa nay.
Cách riêng tại Giáo xứ Hoà Ninh, vùng đất này từ xa xưa vẫn ngủ yên giữa một thung lũng được rừng núi bao bọc, nền kinh tế thuần nông lâm nghiệp với những rẫy nà hoa màu xanh tít tắp. Trong những năm gần đây, khi con đường 602 nối liền Thành phố Đà Nẵng với Khu du lịch sinh thái Bà Nà được mở rộng và nâng cấp, kết quả là sự đổi thay lớn lao cho cảnh vực và đời sống người dân trong vùng. Khi Đèo Ông Gấm trắc trở ngày xưa nay biến thành cửa ngõ giao thông thuận lợi, dường như cả xã Hoà Ninh đã chuyển mình cùng với chương trình phát triển đô thị, giải toả-di dời-tái định cư là những từ ngữ trở nên quen thuộc với từng gia đình. Qui trình chuyển đổi kéo dài, nề nếp sinh hoạt của các gia đình bị đảo lộn, ảnh hưởng không nhỏ đến các em thiếu nhi đang độ tuổi hình thành nhân cách sống.
Nhận thức được thách thức và nắm bắt thời cơ, Cha Quản xứ Tôma Nguyễn Văn Tâm và cộng đoàn Giáo xứ đã quyết tâm tái lập Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí cho giới thiếu nhi Giáo xứ. Sau một thời gian dài chuẩn bị, được sự nâng đỡ hỗ trợ của Ban Chấp hành HTDC Giáo phận, Lễ Thánh Giuse Thợ năm nay, Quan Thầy Giáo xứ, cũng được chọn làm Thánh Quan Thầy của đoàn, đồng thời cũng được chọn làm thời điểm tổ chức lễ tái lập đoàn sau hơn 35 năm ngưng sinh hoạt.
Đức Cha Giuse,  Giám mục Giáo phận, đã về chủ sự các nghi thức, dâng Thánh Lễ mừng Thánh Bổn mạng Giáo xứ, đồng thời trao ban Bí tích Thêm sức và cho một số thiếu nhi trong Giáo xứ rước Chúa lần đầu. Hiện diện với Ngài còn có Cha Quản xứ, Cha Chánh Văn phòng Toà Giám mục, Cha Cố vấn và Ban Chấp hành Phong trào HTDC Giáo phận, đại diện các liên đoàn HTDC các Giáo xứ anh em, đông đảo phụ huynh, 25 trưởng và chuẩn trưởng cùng 160 đoàn sinh trong ngày đàu thiết lập.
Ngõ lời trong buổi lễ, Đức Giám mục đã khích lệ và mời gọi các bậc phụ huynh hãy dành sự quan tâm đặc biệt và cộng tác tích cực với Giáo xứ để chăm sóc đặc biệt cho thiếu nhi và giới trẻ trong Giáo xứ. Ngài khuyến cáo thái độ vô tâm của một số bậc phụ huynh chỉ lo cho con cháu về đàng trí thức và vật chất, còn về giáo dục tinh thần và đạo đức lại khoán trắng trách nhiệm cho Giáo Hội. Cha Cố vấn phong trào HTDC Giáo phận cổ động việc may đồng phục cho các em để tăng thêm niềm vui và sinh khí hội đoàn.
Sau Thánh Lễ, cả Giáo xứ và Quan khách tham gia buổi chợ ẩm thực với những món đặc sản quê hương Hoà Ninh, đặc biệt món mít trộn với bánh tráng và đậu phộng rang thơm lựng.
Kính chúc Gia đình Giáo xứ Hoà Ninh mỗi ngày vững tiến.
Ban TT/TGM
Trích nguồn: http://giaophandanang.org
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét