Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Tổng kết hoạt động HTDC - Gp. Đà Nẵng

TỔNG KẾT HOẠT  ĐỘNG CỦA PHONG TRÀO
HÙNG TÂM DŨNG CHÍ THỜI GIAN QUA TRONG GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG 
I.   Thời Kỳ Tái Sinh:
            Sau khi đất nước sang trang sử mới, các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành đều ngưng sinh hoạt, phong trào H.T.D.C cũng chung số phận. Để nuôi dưỡng tinh thần tông đồ thiếu nhi, Cha Antôn Trần Văn Trường và Cha Giuse Nguyễn Trung Thành tổ chức lễ giỗ Cha Giuse Bùi Hữu Ngạn hằng năm để có cơ hội gặp gỡ các huynh trưởng H.T.D.C nối kết lại với nhau thành một vòng tròn ngày càng rộng lớn. Thế rồi ngày lễ giỗ Cha Antôn thành ngày truyền thống vào tháng 7 hằng năm, khởi đầu là:
Lần 1 tại giáo xứ Chính Toà vào tháng 7/2003
Lần 2 tại giáo xứ Thanh Đức vào tháng 7/2004
Lần 3 tại giáo xứ An Ngãi vào tháng 7/2005
Lần 4 tại giáo xứ Trà Kiệu vào tháng 7/2006
Lần 5 tại giáo xứ Cồn Dầu vào tháng 7/2007
Lần 6 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận vào tháng 7/2008
      Lúc này đánh dấu một bước ngoặc mới, phong trào H.T.D.C đã được Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám Mục Giáo Phận khơi lên và làm cho bừng sáng trong giáo phận nhà. Với chủ đề của 2 ngày trại tại Trung Tâm Mục Vụ là: LỬA HỒNG – SÁNG. Qua đó chúng con nhớ lại lời Cha Antôn Trần Văn Trừơng nói trong dịp lễ giỗ tại giáo xứ Thanh Đức năm 2004: Chúng ta là một đống lửa được vùi – âm ỉ cháy, chờ cơ hội khơi cho bừng sáng lên.
       Vâng, thưa cha Antôn. Đống lửa mà chính cha và Cha Giuse Đinh Công Hạnh, Cha Giuse Nguyễn Trung Thành đã dày công gìn giữ, để niềm tin của phong trào H.T.D.C được bừng sáng lên một cách mạnh mẽ, dưới sự điều hành của Cha F.x Nguyễn Ngọc Hiến.
        Thế rồi lửa phong trào bắt đầu cháy và lan rộng đến một số giáo xứ trong giáo phận. Những bước đầu của các giáo xứ gặp rất nhiều khó khăn, nên rất cần sự nâng đỡ của quý cha Quản xứ, và Đức Cha Giuse là điểm tựa tinh thần vững chắc của chúng con.

II.  Phong Trào Âm Thầm Bừng Sáng.
Với chủ trương chậm và chắc, vì lực lượng ban điều hành quá mỏng, điều kiện quá khó khăn, khống chế sức khoẻ và tuổi tác. Chính vì thế, chúng con quyết tâm giúp cho các giáo xứ tự sinh hoạt được theo đường nét chung, cùng đi vào một quỹ đạo chung theo thủ bản và tài liệu trong tủ sách H.T.D.C đặt tại giáo xứ Hoà Cường, cùng với 3 dĩa CD các bài hát của phong trào, 2 dĩa Phụng ca năm B và C, nhằm hổ trợ cho việc sinh hoạt và sống lời Chúa trong việc học giáo lý. Ngoài việc đạo đức, sinh hoạt, nhân bản, cần truyền đạt cho các em tinh thần tông đồng trong môi trường sống. “Thiếu nhi làm tông đồ cho thiếu nhi.” 
Hiện nay một số giáo xứ, phong trào H.T.D.C đã chính thức sinh hoạt như: 
  1. Giáo xứ Cồn Dầu: Bắt đầu sinh hoạt vào tháng 4 năm 2009. Có 330 em và 21 trưởng. Sinh hoạt vào tối Chúa nhật. Đoàn trưởng là anhh Phêrô Nguyễn Đức Vũ.
  2. Giáo Xứ Hoà Cường: Ra mắt tháng 4 năm 2009. Có 75 em và 3 trưởng nữ. Sinh hoạt vào sau giờ giáo lý Chúa nhật hằng tuần. Đoàn trưởng là chị Lê Thị Thuỷ Tiên.
  3. Giáo xứ An Ngãi: Ra mắt vào tháng 7 năm 2009. Có 600 em và 25 trưởng, trưởng cũng là những giáo lý viên. Sinh hoạt vào các giờ giáo lý Chúa nhật. Đoàn trưởng là chị Nguyễn Thị Thu Trang.
  4. Giáo xứ Lệ Sơn: Ra mắt vào tháng 8 năm 2009. Có 230 em và 15 trưởng, trưởng cũng là những giáo lý viên, trong đó có 20 tuyên xưng đức tin là Chuẩn trưởng. Sinh hoạt vào chiều Chúa nhật. Đoàn trưởng là anh Phêrô Nguyễn Đức Phụng và đoàn phó là chị Isave Phạm Thị Kim Hiếu.
  5. Giáo xứ Thanh Đức: Có 853 em, 25 trưởng nam, 21 trưởng nữ. Sinh hoạt vào sáng Chúa nhật sau giờ giáo lý. Đoàn trưởng là anh Anrê Trương Hữu Lợi, đoàn phó là anh Giuse Nguyễn Huy Linh.
  6. Giáo Xứ Vĩnh Điện: Dự kiến ra mắt vào ngày 1.1.2010. Ban điều hành đang giúp huấn luyện để chuẩn bị cho việc ra mắt này.
  7. Giáo xứ Hoà Ninh: Đang khởi động và bắt đầu ổn đinh cơ cấu, dưới sự tiếp sức của ban điều hành giáo phận.
  8. Giáo xứ trà kiệu: Cha quản xứ đã chính thức công bố tái sinh hoạt H.T.D.C, với  số thiếu nhi tham gia học giáo lý là 593 em. Đồng phục cho các em chỉ sơ khởi là phát khăn quàng, đi vào sinh hoạt thì chưa được đồng đều, chưa có tổ chức, còn chờ đợi sự kiện toàn các tổ chức nội bộ của các huynh trưởng trong giáo xứ.   
          Đây là bản lược trình, xin trình lên Đức Cha, Cha tổng đại diện, quý cha sự thành hình và tái sinh hoạt của Phong trào H.T.D.C trong giáo phận nhà.
          Chúng con chân thành dâng lên Đức Cha, Cha tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha quản xứ tâm tình cảm tạ và tri ân. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Đức cha, quý cha được dồi dào sức khoẻ, đầy tràn ơn thánh để hoàn thành sứ mệnh Thiên Chúa trao ban.

Ban chấp hành HTDC ĐN
                                                         Thư ký 
                                                  Êlisabet Phạm Thị Thanh






Trích nguồn: http://giaophandanang.org


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét