Trước hết, xin giới thiệu với quý vị bản tin mà tôi nhận được từ Báo Công Giáo.
1- Bản tin từ Báo Công Giáo:
Một bác sĩ Công giáo Ba Lan bị buộc phải thực hiện phá thai
Bác sĩ Công giáo Bogdan Chazan, một bác sĩ sản khoa tại Warsawa, Ba Lan, đã bị buộc thi hành lệnh của Thủ tướng chấm dứt sự sống của một thai nhi được chẩn đoán bị dị tật não nghiêm trọng. Ông đã cương quyết từ chối vi phạm lương tâm của tín hữu Công Giáo. Hôm thứ ba, 10.6, Thủ tướng Ba Lan, Donald Tusk, tuyên bố: “Bất kể lương tâm của ông ấy nói gì, ông ấy phải thi hành pháp luật.”
Người mẹ của đứa trẻ đã đệ đơn khiếu nại về bác sĩ, nói rằng bà bị buộc phải mang thai một đứa trẻ khuyết tật.
Bác sĩ Chazan là một trong 3.000 bác sĩ đã ký tên vào bản “Tuyên xưng Đức Tin”, đòi hỏi công nhận quyền của bác sĩ được thi hành nhiệm vụ phù hợp với niềm tin tôn giáo của mình, liên quan đến các một số thực hành y tế, chẳng hạn như phá thai, ngừa thai, an tử.
Bản Tuyên xưng nói rằng các bác sĩ “nhìn nhận rằng luật Thiên Chúa đứng trên luật của con người” và thấy cần phải “chống lại các ý thức hệ áp đặt, phi nhân của nền văn minh hiện đại.”
Ở Ba Lan, phá thai là hợp pháp cho đến tuần thứ 25 của thai kỳ trong trường hợp sự sống của người mẹ gặp nguy hiểm, nếu thai nhi bị khuyết tật nghiêm trọng, hoặc nếu mang thai do bị hiếp dâm hay loạn luân.
Tiến sĩ Robert Walley, giám đốc điều hành của tổ chức MaterCare Quốc tế, một sáng kiến trợ giúp mẹ và con, do bác sĩ Chazan làm chủ tịch, nói rằng: “Thực tế đơn giản là đa số con người ngày nay đều xem phá thai là hành quyết một mạng sống vô tội. Việc chính phủ dùng lệnh để bắt buộc công dân không được thi hành nghĩa vụ đạo đức của họ là dấu hiệu của các nhà nước chuyên chế và nham hiểm nhất trong lịch sử nhân loại. Chúng tôi rất buồn và phẫn nộ vì với biện pháp này chống lại bác Chazan , Ba Lan dường như muốn gia nhập hàng ngũ các nhà nước này.”
Ông nói tiếp: “Người có đức tin trở thành bác sĩ vì họ muốn giúp đỡ mọi người, muốn đem đến sự chữa lành và hy vọng, chứ không phải chết chóc và tuyệt vọng. Chúng ta tìm đến bác sĩ để nghe ý kiến và lời khuyên tốt nhất của họ. Nếu bảo rằng các bác sĩ không được có ý kiến, nếu bệnh nhân có quyền ra lệnh cho bác sĩ, thì bác sĩ để làm gì?
“Làm hay không làm gì là một quyết định luân lý, và tố cáo người có niềm tin tôn giáo là thành kiến. Chúng ta cần đánh giá đạo đức của họ chứ không phải trừng phạt họ vì điều đó. Bác sĩ Bogdan Chazan, cũng như Gandhi, Martin Luther King Jr. Và rất nhiều người khác, coi ‘biện pháp’ này là giết người; bị pháp luật buộc phạm tội giết người: đó là điều chắc chắn mọi người chúng ta có quyền từ chối.”
(Theo Zenit)
Hình Bác Sĩ Chazan:
2- PHÁP TRƯỜNG THAI NHI !!!
Trước khi bày tỏ cảm tưởng của mình về việc ''GIẾT NGƯỜI TRONG BỤNG MẸ'' (qua bài thơ ''Pháp Trường Thai Nhi''), tôi xin kể câu chuyện về việc ''muốn phá thai'', nêu lên tấm lòng của những người ''mẹ bất đắc dĩ'' và lập trường của Giáo Hội Công Giáo về việc chống phá thai như sau:
Muốn phá thai:
Thiếu phụ nọ ẵm một đứa bé, bước vào phòng mạch bác sĩ và nói: ''Con tôi chưa đầy một tuổi! Vậy mà tôi đang mang bầu. Đẻ dày khổ lắm! Tôi không muốn … Xin bác sĩ làm ơn giải quyết giúp tôi cái nợ rắc rối này.''
Bác sĩ trả lời: ''Có cách tốt hơn để giúp bà như sau: Tôi giết đứa con bà đang ẵm! Giết đứa trong bụng bà hay đứa mà bà đang ẵm thì cũng là giết. Vả lại, giết đứa trong bụng thì còn nguy hiểm cho bà lắm!''
Nói xong, bác sĩ lấy con dao nhỏ, bảo thiếu phụ đặt đứa bé lên vế bà, hướng đầu nó về phía ông ta. Thiếu phụ liền nổi giận và la lên: ''Đồ tên khốn nạn, sát nhân!''
Như vậy, bác sĩ đã thành công vì đánh động được lương tâm của người mẹ đã nghĩ đến bản thân mình hơn là sinh mạng của thai nhi vô tội! (Xin vàoPhá thai là giết người trong ''youtube'' để thấy rõ hơn cái tội tày trời ấy.)
Tấm lòng người mẹ bất đắc dĩ:
Nhiều bà Ấn-độ mang thai mướn vẫn thấy xót xa khi ''phải trả con mang nặng, đẻ đau'' cho vợ chồng không có khả năng sinh sản mà phải ''mướn người đẻ thay!''
Lập trường của Giáo Hội Công Giáo về Sự Sống
Theo Thông Điệp ''Evangelium Vitae'' (Tin Mừng Sự Sống, năm 1995) của Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, phá thai là vi phạm Đạo Đức Y Khoa vì đó tội sát nhân, hủy diệt Sự Sống! Thai nhi là người ''vô tội, vô phương tự vệ''!
Đức Thánh Cha và nhiều Quốc Gia đều lên án nạn diệt chủng, việc bài Do Thái … Nhưng nhiều chính khách, bác sĩ, nhà trí thức ... khác lại ủng hộ việc phá thai vốn là tội giết người. ''Quyền giết người'' hằng loạt như thế mà được khuyến khích, được bảo vệ, lại còn được đem ra làm đề tài hấp dẫn cử tri. Rất nhiều người Mỹ Công Giáo đã không bỏ phiếu cho ông Kerry vì ông ta ủng hộ việc phá thai. Đó là một trong những lý do khiến ông thất cử như Đức Tổng Ngô Quang Kiệt đã nhận định trong bài giảng mới đây tại Tu Viện Châu Sơn.
Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô phát biểu: ''Làm sao còn có thể bàn đến nhân phẩm khi mà mình lại giết những người yếu nhất và vô tội nhất? Nhân danh công lý nào mà mình kỳ thị đến độ bất công đối với những con người như thế bằng cách tuyên bố rằng một số người này thì đáng được bảo vệ, còn những người kia thì bị từ chối quyền sống?” (Evangelium Vitae, số 20)
Bác sĩ thường hỏi kỹ người mẹ muốn phá thai vài câu ... Ông ta và người mẹ ấy ''không hỏi được'' đứa bé trong bụng, nhưng vẫn thừa biết rằng ''cháu'' đang ung dung, tự tại nơi CUNG LÒNG của người cưu mang mình. Nếu mẹ của ông Philipp Rösler đã giết ''ông'' từ trong bụng của bà thì làm gì bây giờ nước Đức có Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Kinh Tế và Chủ Tịch Đảng FDP là người Việt da vàng, mũi tẹt! Có không ít người là con rơi, con ngoại hôn, con nuôi, con lượm mà vẫn lãnh đạo guồng máy của một Quốc Gia, làm tướng, nhà bác học hay tu sĩ! Trên thế gian này, thiếu gì những chính khách có ''lý lịch''' như thế!
Ở Đức, chỉ đưa tay chạm nhẹ người phạm lỗi gì đó thì liền bị người ấy mắng ngay: ''Không được đụng đến tôi!'' Còn Đức Giáo Hoàng đương kim lên tiếng chống phá thai, tức là ''đừng đụng đến nhân quyền của thai nhi'' thì nhiều chính khách ''bị ngài đụng'' bèn lên tiếng chỉ trích ngài!
Tôi đã đọc nhiều bài viết về ''nghĩa địa thai nhi'' ở Việt Nam, chẳng hạn:
- ''Nghĩa Trang Đồng Nhi ở Nha Trang'' do một nhóm người công giáo lập nên. Bài này có đoạn như sau: ''Theo một tài liệu của Bệnh Viện Đại Học Y Dược T.P HCM thì trong tám tháng đầu năm 2005, chỉ riêng bệnh viện này thôi đã giải quyết 6.055 ca. Có lẽ vì tình trạng nạo, phá thai ngày càng nhiều nên chuyện giải quyết các thai nhi một cách nhanh, gọn ở các trung tâm là: sau khi nạo, hút thai nhi, rồi bỏ vào bịch nilông, đem vứt bỏ vào đống rác.'' (Trích từ Trang Đất Việt – Phương Anh, phóng viên Đài RFA)
- ''Lặng người ở nghĩa trang hàng vạn thai nhi'' (ở Huế, có 42 ngàn thai nhi bị giết.)
- ''Những cuộc an táng rùng rợn lúc nửa đêm'', được đăng trên một số trang mạng, kể lại nghĩa cử của một giáo dân ở Nghĩa Thắng, Nghĩa Hưng, Nam Định, đã đi nhặt hay tình cờ vớt được thai nhi, có đoạn như vầy: ''Ông phục kích tại đây thì phát hiện một người đàn bà ném những túi đen xuống sông vào chiều tối. Người đàn bà này vốn là bác sĩ, đã về hưu, mở phòng sản tư, chuyên môn nạo hút thai. Mỗi ngày, bà gom hài nhi lại, rồi ném xuống sông Tiêu.''
Việc làm của bà bác sĩ không phải ''lương y như từ mẫu'' vừa nêu đã khiến tôi viết bài này, kèm bài thơ dưới đây. Tôi không được phép phê phán Ngành Y Khoa (Sản Khoa) nói chung, mà chỉ lên án những bác sĩ thất đức như bà kia. Tôi làm theo Lời Chúa dạy là THƯƠNG NGƯỜI, nhất là trẻ thơ vô tội mà Chúa Giêsu rất yêu mến như Ngài dạy: ''Ai muốn lên Nước Thiên Đàng thì hãy nên giống như trẻ con.''
Bài thơ:
PHÁP TRƯỜNG THAI NHI !!!
Mẹ nằm sóng soải trên giường
Để cho ''đao phủ học Trường Y ra''
Lôi con máu mủ, ruột rà
Bằng kềm bóp chặt thịt, da, đầu, mình!
Thai nhi là một sinh linh
Cớ sao mẹ để ''lý hình điêu ngoa''
Đầu toàn ''chữ nghĩa Y Khoa''
Giết con, mà chẳng khóc òa, xót thương?
Đồng tình kẹp thịt, kéo xương
Thai nhi là tội tỏ tường: ''SÁT NHÂN''!
Khẩu trang che mặt trân trân
Của người có học, bất cần Lương Tri
Nhưng còn để lộ tròng, mi
''Mắt-người-giết-chết-thai- nhi-mình-trần''!
Tử cung là chỗ nương thân
Là nơi bảo vệ ''Hồng Ân chào đời''!
Phá thai là TỘI TÀY TRỜI!
Dạ con đâu phải là ''nơi cầm tù''!
Thai nhi chưa biết hận thù
Sớm mang số phận ''phù du: tàn đời''!
Thai nhi không thét bằng lời
Nhưng hồn biết được ''họa thời, tai ương...''
Tủi thân tới số ''đoạn trường'':
Chưa sinh, đã bị coi thường, tẩy chay!
Ngày xưa ẵm mẹ trên tay
Ngoại ru cho mẹ ngủ say đêm trường…
Ngoại ơi...! Hai chữ ''Nhà Thương''
Trở thành ''Nhà Ghét, Pháp Trường Thai Nhi!''
Giết người được phép thực thi
Đánh mèo bị lộ, phải đi hầu Tòa!
Hỡi người ''Đao Phủ Y Khoa''
Giết bừa như vậy, ''nhân hòa'' ở đâu?
''Lương y: từ mẫu''* là câu
Mà người không chịu ghi sâu đáy lòng!!!
Đaminh Phan văn Phước
---------
Ghi chú:
Theo tác giả Đào Duy Anh, chữ ''Từ mẫu'' còn có nghĩa là mẹ của ''Từ Thứ''. Đó là người đàn bà đạo đức, can trường trong ''Tam Quốc Chí''. (Chữ ''Từ'' viết hoa.)
Đức Quốc, 26.5.2011