Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

ÔNG TỔ HÙNG TÂM DŨNG CHÍ


               
                  Sau Đại thế chiến thứ hai , thanh niên ở các nước Âu châu nhất là nước Pháp cảm thấy thể chất tâm lý tan nát rã rời . Rất nhiều em phải thất lạc gia đình , không biết đi về đâu , em khác lại mất cha , chết mẹ , có em lại phải bệnh hoạn tàn tật ,lang thang khắp nơi , tụ tập lại thành từng bè , từng lũ , chia nhau đi cướp bóc , đập đánh chơi bời phóng đãng . Các chính quyền đã cố gắng phục hồi kinh tế , cải tạo xã hội ,Nhưng cho ăn cho mặc đâu phải là đủ .Các em còn cần tình thương , cần lý tưởng để xây dựng cuộc sống mới ,.Linh mục Gaston Courtois người Pháp đã dấn thân vào công việc ấy .Theo gương thánh Gioan Bosco , ngài săn sóc các em , yêu thương các em , hướng dẫn các em trong nhiều buổi sinh hoạt thoải mái , hùng mạnh ,Ngài cũng khuấy động lên trong hàng  ngũ những người có trách nhiệm ý thức về sự sa sút của giới trẻ .Họ cộng tác với ngài . Thế rồi hàng vạn thanh thiếu niên đã tìm lại được tuổi xuân , niềm hy vọng lại bừng sáng , lý tưởng sống lại hiện rõ . Phong trào "Hùng Tâm Dũng Chí" ra đời và chẳng mấy chốc lan rộng khắp năm châu .
               Vừa hòa mình với các em , cha Gaston Courtois vừa thức khuya dậy sớm để viết sách báo hướng dẫn giới trẻ .Trước nhỏ sau lớn , nhà in Fleurus ra đời giữa lòng thủ đô Paris và ngày càng phát triển mạnh .
                Cha Gaston Courtois được mời tham gia nhiều tổ chức quốc tế đặc trách thanh thiếu niên , Về sau , ngài được gọi sang phục vụ bên cạnh Tòa Thánh .Dù đã lớn tuổi , nhưng chúa nhật nào người ta cũng thấy ngài đi sinh hoạt với nhóm thanh thiếu niên ở Roma , vẫn tươi vui hăng hái như thuở nào .Thanh thiếu niên sung sướng vây quanh ngài , cởi mở tâm sự với ngài .Chúng biết quả tim ngài hằng yêu mến chúng , vì cả cuộc đời ngài đã hiến dâng trọn vẹn cho giới trẻ .
                      
                         
                         (trích trong sách  NGƯỜI LỮ HÀNH TRÊN ĐƯỜNG HY VỌNG ,
           chương 26 : Dấn thân , của ĐHY  Phanxicô Xaviê NGUYỄN VĂN THUẬN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét