Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Lễ Ra Mắt Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí

Quan Thầy Giáo phận. Lễ Ra Mắt Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí

Hôm 01/7/2011, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan Thầy Giáo phận, ngày thánh hoá các linh mục, Quan Thầy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận, và cũng được chọn làm ngày Ra Mắt của Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Giáo phận. Bầu khí tại Nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng như sôi sục hẵn lên dưới cái nắng gay gắt mùa hè.
Trước Thánh Lễ lúc 10g00, Đức Giám mục Giáo phận dã đến tham dự Lễ Bế mạc khoá huấn luyện Ban Thường vụ các Hội Đồng Giáo xứ trong toàn Giáo phận. Trên 100 Quý Chức đã về tham dự 3 ngày làm việc tại Hội trường Nhà thờ Chính Toà do Ban Giáo dân tổ chức.
Đúng 10 giờ, đoàn rước từ Văn phòng Giáo lý tiến vào Nhà thờ chuẩn bị Thánh Lễ. Rộn ràng và đẹp mắt nhất trong đoàn rước là những lá cờ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Hùng Tâm Dũng Chí phất phới theo tiếng nhạc.
Ngay đầu Thánh Lễ là nghi thức thành lập Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Giáo phận. Sau khi Cha Văn phòng TGM đọc quyết định tái thành lập Liên Đoàn của Đức Giám mục Giáo phận, bao gồm 15 Xứ Đoàn đã được thành lập và đi vào sinh hoạt, một tràng pháo tay thật dài đã trổi vang. Đức Cha làm phép và trao cờ Liên Đoàn cũng như khăn quàng cho ban Chấp Hành Liên Đoàn. Đại diện Ban Chấp hành tuyên thệ và lời cám ơn của Cha Linh hường Liên đoàn.
Được biết, Giáo phận Đà Nẵng là vùng đất màu mỡ cho phong trào Hùng Tâm Dũng Chí từ thập niên 60 thế kỷ trước. Sau năm 1975, tất cả lui vào bóng tối. Trong những năm gần đây, mặc dù phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể lớn mạnh và lan rông khắp nơi, ngay tại Giáo phận Đà Nẵng cũng đã có đến 10 Xứ Đoàn được thiết lâp, Đức Giám mục Giáo phận vẫn đồng ý để cho phong trào Hùng Tâm Dũng Chí được hồi sinh, vì chính lòng nhiệt thành quảng đại của lớp huynh trưởng cựu trào đó đây. Lần lượt 15 xứ đoàn đã được thành lập trong 3 năm qua, để hôm nay, là ngày khai sinh của Liên Đoàn mang tên Thánh Linh.
Như vậy trong Giáo phận Đà Nẵng, hai phong trào thiếu nhi cùng hoạt động song song, dưới sự phối hợp của Văn phòng Mục vụ Tông đồ Thiếu nhi sẽ được thiết lập trong tương lai gần. Bên cạnh đó, còn có phong trào Hướng đạo sinh Công giáo cũng khá lớn mạnh và một Curia Junior của Đạo binh Đức Mẹ cũng nhằm hướng dẫn giới thiếu niên làm việc tông đồ.
Thánh lễ được tiếp tục do Đức Cha Giuse Chủ tế, Đức Cha Phanxicô Xaviê và các linh mục trong Giáo phận đồng tế, để cầu nguyện cho Giáo phận, cho hàng linh mục và cho việc mục vụ Tông đồ Thiếu nhi. Ca đoàn Phạm Ngọc Chi phục vụ thánh ca.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Chủ tế đã nói đến Thánh Tâm Chúa Giêsu, không phải chỉ được đặt trên bàn thờ để chiêm ngắm và thờ kính, nhưng Tình Yêu của Chúa Giêsu chính là bầu không khí cho sự sống còn của Giáo Hội. Giáo Hội phải hiệp nhất yêu thương và loan báo Tin Mừng Tình Yêu của Chúa cho đồng loại.. Ngài nói:”Thiếu mối tương quan tình yêu dối thần và đối nhân, Giáo Hội sẽ đánh mất lý tưởng căn tính của mình, bỏ bê sứ mệnh truyền giáo, và trở nên chõng chơ giữa chợ đời…”. Ngài mời gọi hàng linh mục, tu sĩ chủng sinh cũng như quý chức, quyết tâm đổi mới tinh thần phục vụ, kiến tạo mối tương quan và dấn thân trước mọi nghịch cảnh.
Thánh Lễ kết thúc bằng cuộc đồng diễn tưng bừng của các đoàn viên Chiến-Chinh của Liên đoàn Hùng Tâm Dúng Chí, để đón quan khách vào phòng tiệc tại Hội trường Nhà thờ Chính Toà.
Ngày hôm sau, 02/7, Liên đoàn HT-DC Thánh Linh sẽ có cuộc trại tại Giáo xứ Lệ Sơn để mừng ngày thành lập, đồng thời để cử hành lễ giỗ của Cha Antôn Bùi Hữu Ngạn, là linh hồn của phong trào HT-DC từ khi được khai sinh tại Giáo phận Đà Nẵng, và những cộng tác viên đắc lực của Ngài là Cha Antôn Trần Văn Trường, Cha Giuse Đinh Công Hạnh, cũng trở thành  linh hồn của phong trào trong những ngày này.
Ban Truyền Thông/TGM

Trích nguồn: http://giaophandanang.org












 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét